Ngày đăng: 27-08-2024     Tác giả: Huyền Trang     Chuyên mục: TIN TỨC - SỰ KIỆN

Sáng 14-8-2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công phối hợp Viettel Bến Tre tổ chức Lễ ký kết hỗ trợ người dân thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính. Bà Châu Thị Kim Thanh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công; Thượng tá Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bến Tre chủ trì buổi lễ.

Thượng tá Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bến Tre cho rằng việc ký hợp tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre và Viettel Bến Tre góp phần hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán số qua Viettel Money một cách toàn diện và hiện thực hóa lộ trình đến tháng 12-2024 đạt 50% người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Đến hết năm 2025, 80% người dân thanh toán không dùng tiền mặt, hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

 

Thượng tá Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bến Tre cho rằng việc ký góp phần hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán số qua Viettel Money một cách toàn diện. (Ảnh: Huyền Trang)

 

Viettel Bến Tre sẽ quyết tâm đồng hành cùng chính quyền địa phương, hỗ trợ hướng dẫn người dân đẩy mạnh hoạt động thanh toán trực tuyến trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, cải thiện chỉ số thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cũng như phấn đấu nằm trong các tỉnh tốt nhất về thanh toán trực tuyến.

Để thực hiện tốt hỗ trợ người dân, tạo sự hài lòng của người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Châu Thị Kim Thanh đề nghị Viettel Bến Tre cử nhân sự ra Trung tâm hỗ trợ miễn phí người dân mở ví thanh toán Viettel Money đối với trường hợp người dân chưa mở ví điện tử, hướng dẫn người dân thanh toán dịch vụ công trực tuyến hoặc hỗ trợ chuyển thanh toán phí, lệ phí vào tài khoản của đơn vị đối với các thủ tục hành chính chưa cấu hình thanh toán trực tuyến đảm bảo thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính không sử dụng tiền mặt, góp phần tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến của các sở, ngành tại Trung tâm.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng đề nghị lãnh đạo phụ trách Bộ phận một cửa các sở, ngành chỉ đạo công chức một cửa phối hợp bộ phận quản lý Trung tâm hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân viên Viettel Bến Tre thực hiện tốt các nội dung theo thỏa thuận hợp tác…

 

Ký kết hỗ trợ người dân thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính. (Ảnh: Huyền Trang)

 

Tại buổi lễ, hai bên đã trao đổi và đi đến thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ người dân thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính; thời gian thực hiện từ ngày mai, 15-8-2024.

Theo thỏa thuận, Viettel Bến Tre sẽ đặt một quầy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, phục vụ tạo tài khoản Viettel Money, hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, qua Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Trung tâm. Đồng thời phối hợp tuyên truyền hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện công tác tuyên truyền tại Trung tâm để người dân đăng ký tạo tài khoản Viettel Money, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia. góp phần tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.