Ngày đăng: 26-08-2024     Tác giả: Ngọc Y     Chuyên mục: THÀNH VIÊN LHH

Ngày 13-8-2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh - Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Lê Thị Hoàng Oanh và 50 hội viên phụ nữ là hộ sản xuất kinh doanh, phụ nữ khởi nghiệp thuộc huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách cùng tham dự.

Tại buổi tập huấn, học viên được nghe báo cáo viên thông tin các nội dung chuyên đề: Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, có hiệu lực ngày 01-7-2024; Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng; Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng trong các giao dịch đặc thù; Những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

Đại biểu dự tập huấn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được tổ chức tại huyện Mỏ Cày Bắc

 

Nội dung tập huấn được ban tổ chức lớp học chuẩn bị chu đáo, bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và Ủy Ban nhân dân tỉnh Bến Tre; phù hợp đối tượng tham gia, đáp ứng nhu cầu thực tế về tiêu dùng và kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Hội BVQLNTD tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp mở 2 lớp tập huấn, 100 học viên tham gia. Trước đó, ngày 09-8-2024, 2 đơn vị đã tập huấn 50 hội viên phụ nữ là hộ sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp ở 3 huyện Giồng Trôm, Châu Thành, thành phố Bến Tre.

Công tác phối hợp tổ chức tập huấn của 02 đơn vị được chuẩn bị chặt chẽ, đảm bảo nội dung, đúng đối tượng, đạt mục tiêu đề ra. Thời gian tới, 2 đơn vị tiếp tục phối hợp nhằm tập trung phổ biến kiến thức tiêu dùng, các kỹ năng tiêu dùng thông minh giúp người tiêu dùng nâng cao ý thức tự bảo vệ mình trước hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trái pháp luật, tuyên truyền Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam theo chủ đề năm 2024 “Thông tin minh bạch – tiêu dùng an toàn”, khuyến khích người tiêu dùng ngày càng quan tâm nâng cao hiểu biết trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ; đòi hỏi nhà sản xuất minh bạch thông tin về quá trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và yêu cầu cộng đồng doanh nghiệp phải đặt vấn đề liêm chính trong kinh doanh lên hàng đầu./.